PG - TRB ;(முக்கியமான வினாக்கள்) PART-5கற்றல் மனித வளர்ச்சி தொடர்பான உளவியல்(PSYCHOLOGY OF LEARNING AND HUMAN DEVELOPMENT) - பேராசிரியர் கி.நாகராஜன்பாடம் 1 ;கல்வி உளவியலின் தன்மையும், வரம்பும் TRB PREPARATION



PG - TRB ;(முக்கியமான வினாக்கள்) 

PART-5

கற்றல் மனித வளர்ச்சி தொடர்பான உளவியல்(PSYCHOLOGY OF LEARNING AND HUMAN DEVELOPMENT) - பேராசிரியர் கி.நாகராஜன்

பாடம் 1 ;கல்வி உளவியலின் தன்மையும், வரம்பும்


41) கட்டுப்பாட்டுக்குட்பட்ட உற்று நோக்கல்(Controlled observation) என்பது ?

  * பரிசோதனை முறை (Experimental Method)

42) 1879 - ம் ஆண்டு ஜெர்மனியின் லீப்ஸிக் நகரில் உளவியல் ஆய்வுக்கூடம் உண்ட்டு என்பவரால் தொடங்கப்பட்டது.

43) பரிசோதனை முறையில் கவனச் சிதைவு என்பது - தனித்த மாறி (Independent variable)
வேலைத்திறன் - சார்பு மாறி (Dependent variable) என்றும் குறிப்பிடப்படும்

44)  நம்பகமான முடிவுகள் போன்ற நிறைகளையும், 'எதேச்சைப் பிழைகள்'  போன்ற குறைகளையும் கொண்ட உளவியல் முறை ?

  * பரிசோதனை முறை

45) குழந்தைப் பருவம் தொடங்கி ஒருவன் முதிர்ச்சியடைய அவனுடைய பண்புகளும் நடத்தைக் கோலங்களும் எப்படி வளர்ச்சியடைகின்றன,எவ்விதங்களில்  மாறுபாடு அடைகின்றன  என்பதை அறிய உதவும் முறை?

   * வளர்ச்சி ஆய்வு முறை ( Development Method)


46) வளர்ச்சி ஆய்வு முறை இருவகைப்படும் ;

   i) நீள் ஆய்வு முறை( Longitudinal Method )
   ii) குறுக்கு ஆய்வுமுறை (cross sectional Method)

47) ஒரே வளர்ச்சிப் படிநிலையில் உள்ள குழந்தைகளை பல ஆண்டுகள் தொடர்ந்து உற்று நோக்குவது?

     * நீள் ஆய்வு முறை

48) நீள் ஆய்வு முறைக்கு எடுத்துக்காட்டு ?

  * ஹார்வார்ட் வளர்ச்சி ஆராய்ச்சி

  * பியாஜேயின் ஆராய்ச்சி

49) பல வளர்ச்சி நிலைகளிலுள்ளோரது நடத்தையைக் கவனித்து ஒப்பு நோக்கல் - குறுக்கு ஆய்வு

50) குறுக்கு ஆய்வு முறைக்கு உதாரணமாக குழந்தைகளது விளையாட்டுப் பற்றி ஆய்வு நடத்தியவர்கள்? ?

  * ஷிர்லி, லான் ஆல்ஸ்டைன்



Part 1......click here

Part 6 ....51 to 60 .Soon..... BE READY

No comments

Powered by Blogger.