PG - TRB ;(முக்கியமான வினாக்கள்) PART-8கற்றல் மனித வளர்ச்சி தொடர்பான உளவியல்(PSYCHOLOGY OF LEARNING AND HUMAN DEVELOPMENT) - பேராசிரியர் கி.நாகராஜன்பாடம் 1 ;கல்வி உளவியலின் தன்மையும், வரம்பும்



PG - TRB ;(முக்கியமான வினாக்கள்) PART-8



கற்றல் மனித வளர்ச்சி தொடர்பான உளவியல்(PSYCHOLOGY OF LEARNING AND HUMAN DEVELOPMENT) - பேராசிரியர் கி.நாகராஜன்


பாடம் 1 ;கல்வி உளவியலின் தன்மையும், வரம்பும் 

71) மனித நடத்தையை முறையாக ஆய்வு செய்யும் அறிவியல்? ?

  * உளவியல்

72) கல்வி தத்துவ இயல் -எதை கற்பிக்க வேண்டும் எனக் கூறுகிறது.

    கல்வி உளவியல் - அதை எப்படி கற்பிக்க வேண்டும் எனக் கூறுகிறது.

எனக் கூறியவர்கள்?

  *ப்ளேர், ஜோன்ஸ், சிம்ப்சன் 

73) எச்.சி லிண்ட்கிரேன் (H.C. Lindgren) கருத்துப்படி கல்வி உளவியலின் பாட பொருட்கள், கற்றல் - கற்பித்தல் என்னும் செயல்பாட்டின் ஐந்து முக்கிய கூறுகள், 

  i) கற்பவர் (learner)

  ii) கற்கும் முறைகள் (Learning Process)

  iii) கற்கும் அனுபவங்கள் (Learning Experience)

  iv) கற்கும் சூழ்நிலைகள் (Learning Environment)

  v) கற்பிப்பவர் ( The Teacher)

74) பொது உளவியலுக்கும் கல்வி உளவியலுக்கும் உள்ள வேறுபாடு எதில் உள்ளது?

  * சுட்டிக்காட்டும் பகுதி

75) மனித நடத்தையில் அனைத்து கூறுகளைப் பற்றியும் ஒரு பரந்த ஆய்வினை மேற்கொள்வது?

 * பொது உளவியல்

76) வகுப்பறையில் யாருக்கு அதிக முக்கியத்துவம் கொடுக்கப்படுகிறது?

   * கற்பவர் 

77) வகுப்பறையில் உள்ள மூன்றுவித மாணவர்கள்?

  * மீத்திறமிக்கவர்கள்

  * சராசரியானவர்கள் 

  * மெதுவாக கற்போர் (Slow Learners)

78) மாணவர்களுக்கு இடையில் உள்ள எதை உணர்ந்து ஆசிரியர்கள் செயல்பட வேண்டும் ?

  * தனியாள் வேற்றுமைகள்

79) கற்றல் செயல்பாடுகள்

    * புலன் காட்சி (Perception)
     
     * சிந்தனை

      * ஆய்ந்தறிதல் (Reasoning)

      * நுண்ணறிவு (Intelligence)

      * நினைவிலிருத்தல் ( Remembering)

80) ஒரு பாடவேளை சமயத்தில் நன்கு மழை பெய்தால் உங்கள்(ஆசிரியர்)  செயல்பாடு?

 A) விரைவாக பாடத்தை முடிப்பேன்.

 B) முக்கியமான பாடத்தை நடத்துவேன்.

 C) சிறிதுநேரம் மழையை ரசிக்க வைத்துவிட்டு. பிறகு பாடத்தை நடத்துவேன்.

 D) விடாமல் பாடத்தை நடத்துவேன்.

 (C )




No comments

Powered by Blogger.