PG - TRB ; Psychology (முக்கியமான வினாக்கள்) PART-18கற்றல் மனித வளர்ச்சி தொடர்பான உளவியல்(PSYCHOLOGY OF LEARNING AND HUMAN DEVELOPMENT) - பேராசிரியர் கி.நாகராஜன்அலகு - III அறிவுதிறன் வளர்ச்சி(Congnitive Development)பாடம் 5 கவனித்தல் (Attention)
PG - TRB ; Psychology (முக்கியமான வினாக்கள்) PART-18
கற்றல் மனித வளர்ச்சி தொடர்பான உளவியல்(PSYCHOLOGY OF LEARNING AND HUMAN DEVELOPMENT) - பேராசிரியர் கி.நாகராஜன்
அலகு - III அறிவுதிறன் வளர்ச்சி(Congnitive Development)
பாடம் 5 கவனித்தல் (Attention)
171) கவனத்தை நிர்ணயிக்க காரணமாக அமையும் காரணிகள்?
* அகக்காரணிகள்
172) கவனத்தை நிர்ணயிக்கும் காரணிகளில் அகக் காரணிகள் யாவை?
* விருப்பார்வம்
* தேவை
* ஆயத்த நிலை
* மனநிலை
* உடல்நிலை
173) திரும்பத் திரும்ப தோன்றுதல் என்பது கவனத்தை நிர்ணயிப்பதில் எந்தவகை காரணி?
* புறக்காரணி
174) வெளி உலக தூண்டல்கள் லிருந்து அளவில் பெரிய ஒன்றினைத் தேர்ந்தெடுத்து, அதன்பால் கவனம் செலுத்துவது மனித இயல்பாக அமைகிறது.
175) கவனத்தை நிர்ணயிக்கும் காரணிகளில் முக்கிய பங்கு வகிப்பது?
* வேறுபாடு
176) ஒருவரது வெள்ளைச் சட்டையில் சிறிதளவு கருப்பு மை தெளித்து இருந்தாலும் அது நன்கு புலப்படுவது எந்த வகை கவனத்தை நிர்ணயிக்கும் காரணி?
* வேறுபாடு (புறக்காரணி)
177) "ஒலி எனக்கு, வழி உனக்கு" என்று எழுதினால் நிச்சயம் கவனத்தைக் கவரும். இது எந்த வகை காரணி?
* புதுமை (புறக்காரணி )
178) தனக்குத் தேவையான பேருந்து வருகிறதா! என்று பேருந்து நிலையத்திலிருந்து பார்க்கும் ஒருவனது,கவனத்தை நிர்ணயிக்கும் காரணி?
* தேவை
179) 'Preparatory stage of the lesson'
என்ற ஆங்கில வார்த்தை யோடு தொடர்புடைய கவனித்தை நிர்ணயிக்கும் காரணி ?
* ஆயத்த நிலை
180) ஆசிரியர்களும், மாணவர்களின் ஆர்வத்தை தூண்டும் வகையில் பாடம் போதிக்க வேண்டும்.
*அரைகுறையாக விடுபட்டு இருப்பவைகளை விட முழுமையடைந்த காட்சி கோலங்களை நம் கவனத்தை ஈர்த்து மனதில் நிலைத்து நிற்பவை.
No comments